buyu287.com

ควรเขียนไว้บริเวณที่ยากแก่การแก้ไข 2. ขีดเส้นทึบยาวทับสำเนาเอกสารเพียงเส้นเดียว 3. ระบุวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ให้ชัดเจนเหนือเส้นตามข้อ 2. 4. ระบุวันเดือนปี 5. รับรองสำเนาถูกต้อง 6. ลงลายมือชื่อทั้งตัวบรรจง และลายเซ็นชื่อ 7. ไม่ขีดเส้นเป็นแบบตาหมากรุก ขีดเส้นทึบยาวสองเส้นขนานกัน หรือขีดกากบาท 8. ไม่เขียนตัวหนังสือทับบริเวณสาระสำคัญของสำเนาเอกสาร 9. ต้องใช้ปากกาหมึกสีดำเท่านั้น ถึงจะปลอดภัยที่สุด เพราะ เครื่องถ่ายเอกสาร บางเครื่อง สามารถถ่ายเอกสารโดยดึงหมึกสีน้ำเงินออก เหลือใช้เฉพาะข้อความของบัตรประชาชน แล้วทำให้มิจฉาชีพ เซ็นเอกสารบัตรประชาชนนั้น แทนเราได้เลย ทั้งนี้ หลักการทั้ง 9 ข้อนี้ สามารถนำไปใช้งานได้จริง และเป็นเทคนิคในการป้องกันตัวเองจากกลุ่มมิจฉาชีพได้อีกด้วย ขอบคุณข้อมูลจาก: ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม, icvariety, sanook ติดตามข่าวสารทาง Line

ล่าสุด

เลขบัตรประชาชน 13 หลักบอกอะไรเราบ้าง คิดก่อนเปิดเผยข้อมูล!! | The Bangkok Insight | LINE TODAY

  1. หลวงพ่อโสธร ปี 2508 เช็คราคาล่าสุด ราคาถูก ราคาปัจจุบัน
  2. อลังการ รัก ข้าม โลก พากย์ ไทย เต็ม เรื่อง เต็มเรื่อง
  3. รู้ เลข บัตร ประชาชน ทํา อะไร ได้ บ้าง problem

ออนไลน์

มีบัตรประชาชนไทยใบเดียวรับ 'เงินเยียวยา' เท่ากันทุกคน

ถ้ามีคนรู้เลขบัตรประชาชนเรา+วันเดือนปีเกิด เขาจะทำไรได้มั่งคับ - Pantip

อย่าเลื่อนผ่าน!! เตือนภัย! บัตรประชาชนแค่ใบเดียว “อาจทำให้คุณหมดตัวและหมดอนาคตได้” รู้เท่าทัน ก่อนตกเป็นเหยื่อ!! #แชร์เตือนภัย

รู้ เลข บัตร ประชาชน ทํา อะไร ได้ บ้าง ออนไลน์

รู้เบอร์โทรของเป้าหมาย 2. ได้เลขบัตรประชาชนของเป้าหมาย 3. รู้บัญชีธนาคารของเป้าหมาย 4. ปลอมบัตรประชาชนของเป้าหมาย 5. เอาบัตรประชาชนของเป้าหมาย ไปยกเลิกซิมการ์ดโทรศัพท์ของเป้าหมาย 6. ทำเรื่องขอซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิม โดยซิมของเป้าหมายที่ใช้อยู่ถูกตัดสัญญาณ 7. โทรไปหลอก Call Center Cyber Banking เพื่อขอให้ปลดล็อค และ Reset รหัสผ่านใหม่ 8.

Thursday, 14 April 2022